สุขภาพ

วิธีการลดน้ำหนัก ง่ายๆ ทำเองได้

วิธีการลดน้ำหนัก ง่ายๆ ทำเองได้ ไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน ให้ตัวเองต้องอันตราย

เรามาถึงยุคแห่งการดูแลสุขภาพกันแล้ว และมีหลายๆคนที่อยากลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนใช่หรือไม่… วันนี้เรามีวีการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนแบบง่ายๆ ทำเองได้ เป็นการเริ่มต้นที่ไม่ลำบากและที่สำคัญไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วนให้อันตรายกับตัวเองด้วยนะ 

เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีวิธีอะไรบ้าง 

กินให้ปริมาณให้พอดี 

สาเหตุที่ใครหลายๆ คนลดน้ำหนักไม่ได้ นั้นเป็นเพราะว่าพวกเค้ายังกินอาหารมากเกินไปนั้นเอง เริ่มต้นง่ายๆที่จะทำให้เพื่อนๆลดน้ำหนักได้ง่ายและเร็วขึ้น เราแค่เริ่มต้นโดยการลดปริมาณอาหารก่อนเลย เพราะหากเรากินน้อยลง แคลอรี่ต่อวันก็จะน้อยลงและสามารถเผาผลาญพลังงานได้ทัน โดยไม่สะสมเป็นไขมันใหม่ด้วยนะ 

อย่าปล่อยตัวเองให้หิวมากเกินไป 

การปล่อยตัวเองให้หิวจัดๆ จะทำให้เพื่อนๆ อดทนต่อความหิวในการกินมื้อต่อไปไม่ได้ ซึ่งมันจะทำให้เพื่อนๆนั้นตบะแตกได้ง่ายมากๆ แนะนำว่าเพื่อนๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวจัดบ่อยๆ เพราะว่าการตบะแตกแบบนี้จะทำให้เพื่อนๆอ้วนง่ายๆ มากๆเลยละ ดังนั้นพยายามหาอาหารว่างร้องท้องนะ ยกตัวอย่าง ถั่วเปลือกแข็ง หรือ บิสกิตโฮลวีท ก็ได้

กินอาหารที่ดี มีประโยชน์

การกินอาหารที่ดีมีประโยชน์จะทำให้เพื่อนๆ ลดน้ำหนักได้ง่าย และอาหารที่ดีมีประโยชน์ก็คือ อาหารที่ครบ 5 หมู่ เพื่อนๆ สามารถกินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีนดี ไขมันดี การกินอาหารเหล่านี้จะช่วยทำให้เพื่อนๆ ลดไขมันสะสมในร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมจะทำให้เรามีสุขภาพาที่ดีอีกด้วย ยกตัวอย่างอาหารที่ดี อย่างคาร์โบไฮเดรตดี คือ ข้าวกล้อง แป้งโฮลวีต โปรตีนดี คือ อกไก่ ไข่ต้ม และไขมันดี คือ อะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง  

ลดของหวานในระหว่างวัน 

หลายๆคนที่อยากลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน ต้องเริ่มจากการที่ลดของหวานต่างๆ ก่อนเลยไม่ว่า จะเป็นชา กาแฟ นม หวานมัน หรือ จะเป็น ขนมเค้ก บิงซู เพราะการกินอาหารเหล่านี้มีแต่เพิ่มแคลอรี่ที่ไม่ดีต่อร่างกาย และทำให้อ้วนลงพุงด้วยนะ

กินผักและผลไม้ให้มากขึ้น 

การกินอาหารที่ดีแล้ว แต่เพื่อนๆ มักจะลืมการกินผักและผลไม้ จะทำให้การลดน้ำหนักช้าลงได้นะ แนะนำว่าควรจะกินผักและผลไม้ให้มากขึ้นเพราะร่างกายเรายังต้องการ วิตามินและเกลือแร่ต่างๆอยู่ เลือกกินผักให้หลากสี และผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ อย่าง ชมพู่ แอปเปิ้ล ฝรั่ง เป็นต้น มันจะช่วยลดความหิวของร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยละ

 

สนับสนุนโดย  หวยฮานอยแบ่งปันฟรี